Chia sẻ kiến thức

Chia sẻ kiến thức

Triệu chứng khi phá thai bằng thuốc thành công

Triệu chứng PHÁ THAI BẰNG THUỐC THÀNH CÔNG

Sau khi uống thuốc phá thai, chị em cần chú ý theo dõi những biểu hiện trên cơ thể để biết được phá thai bằng thuốc có thành công hay không, để có những xử lý kịp thời. Sau 2 – 3 ngày khi uống thuốc, thai nhi sẽ tự ra ngoài, ra máu ngày một nhiều nhưng sau đó sẽ giảm dần trong những ngày sau
Trong quá trình sảy thai, tử cung co bóp có thể gây ra những đau đớn, chị em có thể xuất hiện triệu chứng nôn, tiêu chảy…. Ngoài ra, một số chị em còn có biểu hiện sốt nhẹ, ớn lạnh, nổi mề đay. Những biểu hiện này đều là những biểu hiện bình thường, chị em nên nghỉ nghơi 2 – 3 ngày, ăn uống nhẹ nhàng, không vận động làm việc mạnh, cố gắng giữ cho tinh thần thoải mái. Sau 2 tuần, chị em trở lại cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra lại.

Dấu hiệu phá thai không thành công

Khi xuất hiện những triệu chứng dưới đây, chị em không nên chủ quan mà cần đến cơ sở y tế để các bác sĩ xử lý kịp thời.

  •  Sau khi uống thuốc 8 ngày mà vẫn chưa thấy thai ra ngoài. Dùng que thử vẫn lên hai vạch, siêu âm vẫn thấy tim thai hoặc vẫn còn bào thai. Cần dụng phương pháp nạo hút thai để đưa thai ra ngoài do nếu để thai nhi phát triển thì khi sinh ra bé sẽ bị dị tật, dị dạng .
  •  Khi dùng thuốc phá thai thai nhi chưa được tống hết ra ngoài vẫn còn sót lại một phần của thai, nhau thai…người bệnh sẽ thấy máu ra nhiều, kéo dài, sau khi xét nghiệm nước tiểu xuất hiện máu, thử HCG âm tính, có trường hợp kỳ kinh nguyệt lần đầu ra nhiều. Cần can thiệp bằng phương pháp nạo thai, hút thai để hút những tàn dư còn lại khi thai chưa ra hết . Nếu để lâu tàn dư sẽ phân hủy gây viêm nhiễm tử cung, cổ tử cung, tắc vòi trứng gây khó khăn khi mang thai về sau, đặc biệt, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng thai phụ
  •  Sốt, băng huyết, máu ra nhiều ồ ạt, khí hư có mùi hôi

Đây có thể là biến chứng của phá thai không thành công dẫn đến sót thai, sót rau, thai lưu, … khi này buộc phải thực hiện phương pháp nạo thai , hút thai để đưa thai nhi ra ngoài, đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của thai phụ. Phá thai bằng thuốc đến nay vẫn là phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả. Những biến chứng phá thai không thành công chỉ chiếm rất ít, hầu hết do chị em tự phá thai hoặc phá thai tại phòng khám “ chui” gây ra. Vì vậy, chị em nên sáng suốt lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện phá thai, đảm bảo an toàn cho chính bản thân. 

bieu hien sau pha thai bang thuoc thong cong

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn được nhiều chị em lựa chọn. Theo thống kê, 96% ca phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế thực hiện thành công, đình chỉ thai nghén an toàn không gây ảnh hưởng, biến chứng cho sức khỏe thai phụ.
Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn, kín đáo, bảo vệ tử cung và khả năng làm mẹ sau này .Phá thai bằng thuốc là sử dụng thuốc kích thích co bóp tử cung đưa thai ra ngoài như hiện tượng sảy thai, chấm dứt thời kỳ thai nghén. Để phá thai bằng thuốc an toàn , tỉ lệ thành công cao, thai phụ cần lưu ý:

  •  Lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện phá thai bằng thuốc, tuyệt đối không đến phòng khám “ chui” hay tự mua thuốc phá thai tại nhà 
  •  Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng đối với thai dưới 7 tuần tuổi.
  •  Thai phụ cần được kiểm tra sức khỏe trước khi uống thuốc phá thai
  •  Chống chỉ định với thai phụ mắc các bệnh lý; bệnh tim, máu khó đông, máu không đông, thiếu máu nặng…
  •  Uống thuốc theo sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

Đây là những yếu tố quyết định phá thai bằng thuốc có thành công hay không. Trong đó, chị em đặc biệt lưu ý lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện, có đầy đủ thiết bị y tế, đảm bảo có thể xử lý kịp thời những biến chứng xảy ra.