Chia sẻ kiến thức

Chia sẻ kiến thức

Một số điều phải biết về phá thai nội khoa và ngoại khoa

 

Phương thức phá thai nội khoa là gì?


Có thể người đọc quan tâm tài liệu : hút thai ở đâu


Phương pháp phá thai nội khoa hay còn gọi là phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc phá thai để gây sảy thai tự nhiên. Phá thai nội khoa đã được rất nhiều chị em áp dụng thành công tuy nhiên chỉ phù hợp cho những người mang thai dưới 7 tuần tuổi và đủ điều kiện sức khỏe.

 



Những điều cần biết về phá thai nội khoa

– Trước khi tiến hành phá thai thai phụ cần được kiểm tra sức khỏe, xác định tuổi thai để xem có phù hợp và đủ điều kiện để áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc không

– Phá thai bằng thuốc cần phải được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc phá thai về nhà uống.

– Sau khi uống thuốc phá thai cần phải theo dõi sức khỏe và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để xác định xem phá thai đã thành công hay chưa.

– Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng an toàn cho trường hợp những chị em đang mang thai khoảng dưới 7 tuần tuổi và không mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào, đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe. Nếu thai đã lớn thì nên lựa chọn phương pháp phá thai khác phù hợp và an toàn hơn.

Phương pháp phá thai ngoại khoa là gì?

Phương pháp phá thai ngoại khoa là việc áp dụng các biện pháp phá thai mà sử dụng các phương tiện máy móc hiện đại để can thiệp vào bên trong tử cung để giúp loại bỏ thai ra khỏi cơ thể thai phụ nhằm mục đích đình chỉ thai nghén. Phương pháp phá thai ngoại khoa sẽ bao gồm một số kỹ thuật như: hút thai, nạo thai hoặc nong và gắp thai,…

Những điều cần biết về phá thai ngoại khoa

– Trước khi phá thai ngoại khoa thì bệnh nhân cần thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe, các loại xét nghiệm để xác định xem có mắc các bệnh lý nào không có đủ điều kiện sức khỏe để có thể thực hiện phá thai. Sau đó sẽ siêu âm xác định vị trí túi thai, kích thước thai và tuổi thai để bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phá thai an toànvà phù hợp nhất.

– Trước khi thực hiện phá thai thì cần phải đảm bảo chị em không mắc bệnh phụ khoa nào, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đã được điều trị dứt điểm sau đó mới được thực hiện thủ thuật. Ngoài ra, cũng cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi phá thai để phòng tránh viêm nhiễm

– Thời điểm để thực hiện các biện pháp phá thai ngoại khoa thích hợp nhất là thai khoảng từ 5 đến trước 12 tuần tuổi. Không nên phá thai quá sớm hay quá muộn bởi sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe chị em. Nếu quá sớm thì có thể dẫn đến việc sót thai hoặc thai chưa vào tử cung hoặc quá muộn thì lúc này thai đã lớn sẽ gây tổn thương tới tử cung và cổ tử cung cũng như tính mạng của thai phụ.

– Sau khi phá thai bằng các phương pháp ngoại khoa, chị em cần phải được nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe tại chỗ xem có bất thường gì xảy ra không. Nếu không có vấn đề gì có thể được về nhà nghỉ ngơi.

– Sau khi phá thai về nhà chị em cần có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng kết hợp với việc nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, khoa học: tránh làm việc nặng, thức khuya, tránh stress, tâm lý căng thẳng để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, chị em cần phải tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về việc tái khám và sử dụng thuốc. Một lưu ý nữa là tránh quan hệ tình dục quá sớm sẽ dễ gây tổn thương tới cơ quan sinh dục.


Có thể bạn quan tâm bài viết : chi phí phá thai không đau là bao nhiêu