Chia sẻ kiến thức

Chia sẻ kiến thức

Không nên uống thuốc phá thai khi đang cho con bú

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa cho biết, phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa được áp dụng hiệu quả đối với thai nhi dưới 7 tuần tuổi, và phương pháp này sẽ cho hiệu quả ở phụ nữ mang thai bình thường.

cho con bu co su dung thuoc pha thai duoc khong

Khi dùng thuốc phá thai có thể ảnh hưởng tới bé do thuốc qua sữa mẹ, do đó cần ngưng cho bé bú 3 ngày. Thai phụ có vết mổ củ trên tử cung có khả năng thai lần này bám trên vết mổ củ gọi là nhau cài răng lược ( khoảng 5% các trường hợp). Cần phải siêu âm kiểm tra kỹ loại trừ Nhau cài răng lược trước khi uống thuốc tránh thai.

Không nên uống thuốc phá thai khi đang cho con bú

Tuy nhiên, đối với phụ nữ cho con bú, thì không nên áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, bởi các nguyên sau: 

  - Ảnh hưởng trực tiếp tới việc nuôi con bằng sữa mẹ: Tác dụng phụ của thuốc phá thai sẽ làm mất hoặc giảm nguồn sữa mẹ, vì thế bạn phải ngưng cho con bú từ 5-7 ngày.

  - Chống chỉ định với thuốc: Trong tất cả các loại thuốc phá thai trên thị trường điều chống chỉ định với phụ nữ cho con bú. Bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, không tốt cho sức khỏe của bé. Đồng thời, nó gây ra các tác dụng phụ như đau bụng dữ dội, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, xuất huyết âm đạo…

  Chính vì những lý do trên, các mẹ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về phá thai tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra cho mẹ và bé.

  Các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa cho biết, phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nghén có hiệu quả cao và không cần có sự can thiệp của ngoại. Thế nhưng, nữ giới không được sử dụng thuốc phá thai khi đang cho con bú.

  Bởi vì, thuốc phá thai không chỉ gây ra các tác dụng phụ như: Đau vùng bụng dưới, xuất huyết kéo dài khoảng hơn 1 tuần mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ và bé phải ngưng bú từ 4- 5 ngày.

  Nếu các chị em lỡ mang thai khi đang cho con bú và có ý định phá thai thì nên tiến hành đình chỉ thai kỳ bằng các phương pháp truyền thống là nạo, hút thai, đưa thai ra ngoài. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe của thai phụ, nữ giới nên đình chỉ thai bằng phương pháp phá thai an toàn, không đau trực quan bằng ống siêu dẫn.

  1. Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu
  2. Nạo phá thai thực hiện thế nào