Chia sẻ kiến thức

Chia sẻ kiến thức

Những bài thuốc đơn giản chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ là một trong những bệnh thường gặp phổ biến hàng đầu về các loại bệnh lý vùng hậu môn. Việc điều trị bệnh lý này rất phức tạp và đau đớn, người bệnh trĩ thường có tâm lý e ngại khi đi khám và điều trị nên thường để diễn biến bệnh nặng thêm.

Những bài thuốc đơn giản chữa bệnh trĩ hỗn hợp

Đây là cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian rất đơn giản nhưng vô cùng an toàn và hiệu quả.

– Rau sam tươi (hoặc lá thiên lý, lá thuốc bỏng) rửa sạch, giã nát, đắp vào hậu môn, nơi trĩ sưng lòi ra.

– Chua me đất, rau sam mỗi thứ một nắm, bồ kết 1 quả giã nhỏ, nấu nước ngâm rửa, ngày làm 1-2 lần.

– Mã tiền 3-5 hạt sống, cho dấm vào chậu sành, dùng mã tiền mài lấy nước bôi vào chỗ đau, ngày 1-3 lần. Khi mới bôi có cảm giác đau, nhưng sau sẽ mát và không đau nữa.

– Dùng hạt gấc mài với dấm, bôi vào trĩ (trĩ ngoại), ngày 3-5 lần.

– Quả sung (hoặc quả vả tươi) 10 quả, sắc lấy nước rửa trĩ, ngày 2-3 lần.

– Ổi vừa chín tới, gọt bỏ vỏ ăn ngày vài quả. Nếu như ăn ổi cả vỏ thì có thể gây táo bón, nhưng nếu gọt vỏ thì lại hóa ra như thuốc nhuận tràng.

Cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp bằng phương pháp dân gian:

1. Chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà

Mào gà, thuộc họ Rau dền, cây thảo cao tới 60 – 90 cm, Hoa đỏ, vàng và trắng, có cuống rất ngắn. Quả hình trái xoan. Cụm hoa được dùng để làm thuốc. Để chữa bệnh trĩ ông cha ta đưa ra công thức chế biến như sau : Lấy bông mào gà phơi thật khô sau đó tán thành bột. Mỗi ngày uống 3 – 4 lần mỗi lần uống 5 gr với nước trà.

2. Chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý

Bài thuốc này đặc biệt công hiệu cho những người bị trĩ do nội nhiệt, do uống rượu bia nhiều dẫn đến đi ngoài có máu, rát hậu môn.

Cách chữa trị như sau: Lá Thiên lý 100g (một nắm to), muối ăn 5g (thìa cà-phê). Hái lá Thiên lý non và lá bánh tẻ, rửa sạch, giã nhỏ với muối, thêm chừng 30ml nước đun sôi còn ấm, lọc qua vải gạc. Dùng nước này tẩm vào bông đắp lên chỗ dom đã rửa sạch bằng thuốc tím. Băng như đóng khố. Ngày làm một, hai lần. Kết hợp với uống 3 đến 4 bát nước lá Thiên lý tươi một ngày. Trong vòng 3 – 4 ngày thường khỏi.

3. Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Cắt một trái đu đủ xanh điều quan trọng là đu đủ phải còn tươi và nhiều nhựa. Sau đó tối đến giờ đi ngủ thỉ bổ đôi quả đu đủ đó ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Cứ để như vậy qua đêm. Mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. Làm như vậy cho đến khi thấy búi trĩ biến mất thì ngưng.

Trị bệnh trĩ hỗn hợp bằng thắt búi trĩ bằng vòng cao su

Phương pháp này được áp dụng cho các hiện tượng bệnh trĩ hỗn hợp lòi búi trĩ ra ngoài từ 6 – 8 tuần. Thắt búi trĩ bằng vòng cao su nhằm gây ra giảm máu lưu thông tới búi trĩ liền để không bị phồng to ra thêm. Chỗ búi trĩ bị thắt vòng sẽ bị hoại tử cũng như biến mất. Tuy nhiên khi thực hiện bằng phương pháp này nên cẩn thận để không bị nhiễm trùng. Vì thế bạn bắt buộc thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên môn, uy tín.

Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp bằng phẫu thuật

Phẫu thuật áp dụng cho hiện tượng bệnh trĩ hỗn hợp không đáp ứng các phương pháp điều trị khác. Cho tới nay phương pháp này được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao, ít làm biến chứng. Thời gian hồi phục bệnh nhanh chóng .

Điều chữa trị trĩ hỗn hợp bằng tia laser

Phương pháp này sử dụng tia laser biểu hiện của bệnh trĩ như thế nào để đốt búi trĩ dẫn tới se niêm mạc trĩ và gây teo búi trĩ. Búi trĩ lúc được đốt bằng các chùm tia cực tím có thể bị co lại và cắt đứt.