Chia sẻ kiến thức

Chia sẻ kiến thức

Nạo phá thai - hút thai thực hiện nhưu thế nào? đau không?

 

NẠO PHÁ THAI THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Vậy, nạo thai - nạo phá thai được thực hiện như thế nào? Tùy thuộc vào từng phương pháp, sẽ có các bước tiến hành khác nhau.

 

nao-pha-thai-hut-thai-co-dau-khong-o-dau-an-toan-nhat

Phương pháp hút thai

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ đưa một ống nhỏ bằng nhựa qua cổ tử cung vào bên trong tử cung. Ống hút này có thể nối với bơm điện hoặc bơm tay để đưa thai nhi ra ngoài. Việc sử dụng bơm điện hay bơm tay còn phụ thuộc vào độ tuổi thai nhi. Thông thường, thai nhi 8 tuần tuổi sẽ sử dụng bơm điện, thai nhi 4 tuần tuổi sẽ sử dụng bơm tay một van, 8 tuần tuổi sử dụng bơm hai van.

Thủ thuật hút thai khá an toàn, nhẹ nhàng và ít biến chứng. Tuy nhiên đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết bị y tế đảm bảo vô trùng tuyệt đối.

Phương pháp nạo thai

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ nạo thai bằng cách nong cổ tử cung bằng dụng cụ nong, sau đó dùng một dụng cụ giống như cái thìa để đưa vào trong tử cung và lấy thai nhi ra ngoài. Thủ thuật này thường áp dụng cho thai nhi khoảng 8 tuần tuổi, thai nhi chưa phát triển nhiều.

Tuy nhiên, nạo thai gây đau đớn nhiều hơn do dụng cụ nạo phá thai tiếp xúc cọ sát vào thành tử cung. Dễ xảy ra biến chứng do mở tử cung trong thời gian thực hiện thủ thuật, chảy máu nhiều, dễ gây viêm nhiễm và lâu hồi phục sau nạo thai. Bởi vậy, hiện nay phương pháp này ít được áp dụng tại các cơ sở y tế.

Phương pháp nạo phá thai kovax

Áp dụng cho thai nhi đã phát triển khá lớn, khoảng trên 12 tuần tuổi. Bác sĩ sẽ tiêm truyền chất Oxytocin giúp co bóp tử cung và chuyển dạ để đưa thai nhi và rau ra ngoài.

Đây là phương pháp nạo phá thai ít được sử dụng nhất bởi tính nguy hiểm và tổn thương lớn đến thai phụ. Chỉ trong những trường hợp đặc biệt như thai dị tật, sức khỏe thai phụ không đủ điều kiện, … thì mới xem xét được áp dụng. Đòi hỏi cơ sở y tế được trang bị đầy đủ thiết bị y tế và bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao thực hiện, giảm tối đa những biến chứng nguy hiểm.

Phá thai không đau

Đây là phương pháp nạo phá thai hoàn toàn mới, đã được áp dụng tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới và đem lại hiệu quả cao.

Phương pháp phá thai không đau là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Hoàn toàn không gây đau đớn, không để lại biến chứng và không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này. Tuy nhiên, hiện nay không phải cơ sở y tế nào cũng có đủ điều kiện để thực hiện phương pháp này, vì vậy chị em nên chú ý lựa chọn cơ sở y tế uy tín và chất lượng để thực hiện nạo phá thai an toàn.

HÚT THAI CÓ ĐAU KHÔNG?

Hút thai là một trong những  phương pháp phá thai an toàn  áp dụng cho thai nhi dưới 8 tuần tuổi, sức khỏe thai phụ đảm bảo và không mắc các bệnh như: bệnh tim, tiểu đường, thiếu máu nặng, máu không đông, máu khó đông, … Hút thai phải được bác sĩ có chuyên môn thực hiện, trong môi trường vô trùng tuyệt đối để tránh những biến chứng dẫn tới viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ.

hut-thai-co-dau-khong

Khi hút thai , bác sĩ sẽ tiến hành đưa dụng cụ hút thai thường là ống nhựa mềm, rỗng được nối với máy hút tay hoặc hút máy vào trong tử cung sau đó hút thai nhi ra ngoài. Khi đưa thai nhi ra ngoài sẽ khiến tử cung co bóp và chịu tác động, bởi vậy sẽ gây đau đớn cho thai phụ. Hầu hết đều có triệu chứng đau nhưng tùy vào cơ địa từng người, mức độ đau đớn sẽ khác nhau. Nên cháu không cần quá lo lắng, trước khi thực hiện thủ thuật cố gắng giữ tâm lý ổn định không căng thẳng, hồi hộp, …. Sẽ giúp thủ thuật thực hiện an toàn hơn, giảm bớt đau đớn, cũng giúp bác sĩ dễ dàng hơn trong việc thực hiện thủ thuật.

Phương pháp phá thai không đau

Hiện nay, tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm đang áp dụng phương pháp phá thai không đau . Đây là phương pháp được các chuyên gia đánh giá an toàn, không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, hiệu quả nhất hiện nay.

Phá thai không đau là phương pháp sử dụng ống mềm siêu dẫn kết hợp với thiết bị nội soi quan sát trực quan giúp bác sĩ xác định chính xác vị trí thai nhi cũng như thực hiện thủ thuật nhanh chóng hơn. Bác sĩ sử dụng ống mềm siêu dẫn tránh giảm tối đa những tổn thương do dụng cụ phá thai gây ra cho thai phụ. Như những phương pháp nạo thai, hút thai có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm như thủng tử cung, rách tử cung, … gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này. Phá thai không đau khắc phục được tất cả những nhược điểm đó.

Đặc biệt, trước khi thực hiện phá thai không đau thai phụ sẽ được gây tê cục bộ. Bởi vậy trong suốt quá trình tiến hành thủ thuật, thai phụ hoàn toàn không cảm thấy đau đớn. Giúp thai phụ giảm bớt lo lắng, căng thẳng, giúp thủ thuật thực hiện an toàn và nhanh chóng hơn.

ĐỊA CHỈ NẠO HÚT THAI Ở ĐÂU AN TOÀN Ở HÀ NỘI

Thế nào là nạo hút thai an toàn? Phá thai an toàn có an toàn, chất lượng hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố sau.

dia-chi-nao-hut-thai-an-toan

Phòng khám có được cấp phép hoạt động hay không?

Phòng khám được cấp phép hoạt động là những phòng khám đã đạt tiêu chuẩn về đội ngũ y bác sĩ, cơ sở vật chất, kỹ thuật … đảm bảo nguồn lực để khám chữa bệnh tốt nhất. Tuyệt đối, không lựa chọn những phòng khám chưa được cấp phép hoạt động, phòng khám chui.

Kỹ thuật nạo hút thai có đảm bảo an toàn?

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại các phương pháp nạo phá thai cũng phát triển, giúp việc phá thai đảm bảo an toàn hơn rất nhiều. Vì vậy, thai phụ nên lưu ý cả việc lựa chọn những cơ sở y tế có áp dụng các kỹ thuật nạo phá thai hiện đại như: phá thai không đau, phá thai bằng thuốc, phá thai LIFNo…để giảm thiểu tối đa những đau đớn và tổn thương.

Bác sĩ thực hiện có chuyên môn không?

Việc lựa chọn cơ sở y tế có bác sĩ chuyên môn, giàu kinh nghiệm là yếu tố khá quan trọng. Quyết định đến việc nạo phá thai có thành công hay không, bác sĩ có hút hết thai, có nhẹ nhàng không, gây tổn thương cho tử cung hay không. Tất cả đều rất quan trọng vì vậy lựa chọn cơ sở y tế và bác sĩ thực hiện là điều rất quan trọng để nạo phá thai đảm bảo an toàn.

Chi phí phá thai có hợp lý hay không? : Chi phí phá thai mỗi phòng khám, bệnh viện đều có sự khác nhau tuy nhiên mức chi phí trung bình đều dựa vào các yếu tố như: phương pháp nạo phá thai, bác sĩ thực hiện, chi phí kiểm tra trước và sau khi phá thai… chi phí dao động từ 1,5 triệu đến 3 triệu.

CHI PHÍ NẠO PHÁ THAI - HÚT THAI HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

Chi phí nạo phá thai hết bao nhiêu tiền là điều được khá nhiều bạn trẻ quan tâm do điều kiện kinh tế còn khá eo hẹp. Tuy nhiên, không nên vì vậy mà lựa chọn cơ sở y tế kém chất lượng để nạo phá thai. Mặc dù chi phí có rẻ hơn nhưng đồng nghĩa với nó là chất lượng không đảm bảo, có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng mang thai sau này.

Bởi vậy, trước tiên em cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện phá thai đảm bảo an toàn nhất.

Về nạo phá thai hết bao nhiều tiền thì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố, không có bất kỳ cơ sở y tế nào đưa ra mức giá chung cho tất cả các ca nạo phá thai. 

nao-hut-thai-het-bao-nhieu-tien

Chi phí nạo phá thai thông thường bao gồm:

Chi phí kiểm tra sức khỏe: kiểm tra điện tim, thử máu, khám phụ khoa, thử nước tiểu, siêu âm,…

Chi phí nạo phá thai: Tùy thuộc vào từng phương pháp phá thai sẽ có chi phí khác nhau, hiện nay các cơ sở y tế thường thực hiện các phương pháp nạo phá thai như: nạo thai, hút thai, phá thai bằng thuốc, phá thai không đau, phá thai bằng phương pháp Kovax, … trong trường hợp của em, phá thai lần đầu tốt nhất nên sử dụng phương pháp phá thai không đau, đây là phương pháp ít biến chứng và an toàn nhất hiện nay. Tuy chi phí có cao hơn những phương pháp phá thai thông thường nhưng em có thể an tâm không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.

Chi phí chăm sóc sau nạo phá thai: chi phí tiêu viêm sau phá thai, có thể là thuốc uống hoặc thuốc tiêm và chi phí kiểm tra lại sau phá thai.

Chi phí phát sinh: Đây là chi phí không nằm trong chi phí nạo phá thai cố định, chỉ xảy ra ở một số trường hợp phát sinh nhất định.

Ví dụ: nếu thai phụ mắc bệnh phụ khoa cần điều trị trước khi tiến hành phá thai, hoặc trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công, bắt buộc phải sử dụng phương pháp phá thai khác, đây là các chi phí phát sinh.

Tùy thuộc vào từng phương pháp phá thai và từng cơ sở y tế sẽ có chi phí khác nhau. Em có thể tham khảo và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất cho mình.