Chia sẻ kiến thức

Chia sẻ kiến thức

Bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

Bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

Blog chia sẻ hôm nay sẽ cung cấp cho độc giả một số phương pháp chữa cũng như cách giảm nhẹ tình trạng bệnh trĩ.

Liệu pháp đầu tiên chữa trĩ nội là dùng chế độ dinh dưỡng có nhiều xơ, uống nhiều nước và thường xuyên tập thể dục, thể thao như bơi lội, đi bộ,…

Khi đại tiện tránh không được rặn, trĩ nặng và đã bị sa thường phải giải quyết bằng phẫu thuật. Trĩ ngoại có huyết khối phải dùng phẫu thuật.

Dùng thuốc chữa bệnh trĩ với thuốc bôi ngoài

Có rất nhiều thứ thuốc bôi ngoài để giảm các triệu chứng, các thuốc bôi ngoài thường dùng các chất bôi trơn, các chất làm mềm và làm dịu da, có thể kết hợp trong đó một thuốc tê để giảm đau. Khi không có nhiễm khuẩn, có thể kết hợp với corticosteroid, các chất kết hợp này chỉ có tác dụng ngắn hạn. Một số chất khác hay được kết hợp do tính chất làm dịu như: một số muối bismuth, kẽm oxid, resorcinol, bôm Peru, cao cây kim mai

Các bioflavonoid cũng được kết hợp trong các thuốc bôi ngoài, ở một số nước các chất này còn được dùng theo đường uống, và cùng với một số chất khác như calci dobesilat, tribenosid được dùng do tính chất bảo vệ thành tĩnh mạch.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp ngoại khoa

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên, nói đến cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất phải kể đến phương pháp HCPT và phương pháp PPH. Đây là hai phương pháp điều trị bệnh trĩ an toàn và hiệu quả nhất hiện nay, đang được áp dụng thành công tại nhiều nước trên thế giới.

Phương pháp này áp dụng cho bệnh nhân trĩ độ 3, độ 4, khi này búi trĩ đã sa ra ngoài và không thể tự thụt vào được, bệnh nhân nên sử dụng các phương pháp ngoại khoa để phẫu thuật cắt trĩ mới có thể chấm dứt tình trạng bệnh nhanh chóng nhất.

Phương pháp HCPT chữa bệnh trĩ được thực hiện như thế nào?

Phương pháp HCPT sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để trực tiếp loại bỏ búi trĩ sa ra ngoài hậu môn.

Nguyên lý của phương pháp HCPT là sử dụng nhiệt nôi sinh do hiện tượng trao đổi các ion mang điện trong tế bào cơ thể để thắt nút mạch máu và làm đông.

Khác hẳn với phương pháp đốt thường khiến người bệnh cảm thấy nóng, đau và rát khi tiến hành thủ thuật, HCPT hoàn toàn không gây đau đớn. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiếp xúc trực tiếp với búi trĩ mà không làm tổn thương các vùng lân cận, chảy máu ít và đảm bảo an toàn cho người bệnh, không để lại biến chứng sau phẫu thuật.

Phương pháp PPH chữa bệnh trĩ được thực hiện như thế nào?

Phương pháp PPH được thực hiện khá đơn giản, theo nguyên tắc kéo búi trĩ lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu có nối tự động HYG – 34 để khoanh niêm mạc nằm trên đường lược khoảng 2 – 4 cm.

Đây là vùng không có thần kinh cảm giác, do đó giúp bệnh nhân giảm tối đa những đau đớn trong quá trình điều trị. Phương pháp PPH giúp giảm lưu lượng máu dẫn vào búi trĩ, thu nhỏ thể tích búi trĩ và có thể treo được đệm hậu môn vào trong ống hậu môn. Giúp điều trị bệnh trĩ nhanh chóng, không đau, đem lại hiệu quả cao.

Những thực phẩm giúp điều trị trĩ và táo bón hiệu quả:

Được đánh giá là tự nhiên và an toàn là chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Ngư tinh thảo (rau diếp cá, rau dấp cá) có thành phần chính là Quercetin, một flavonoid có tác dụng bảo vệ thành mạch rất mạnh. Tinh dầu Diếp cá có chứa decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng sinh mạnh, tiêu diệt cả trực khuẩn mủ xanh, do đó chống viêm nhiễm rất hiệu quả. Cao diếp cá có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón rất tốt.

Đương quy là một vị thuốc quý, có tác dụng bổ máu, điều kinh, chống thiếu máu, suy nhược cơ thể. Đương quy có tác dụng hoạt huyết giảm đau, giúp chữa viêm loét, mụn nhọt. Ngoài ra, Đương quy còn có tác dụng nhuận tràng thông đại tiện, chống táo bón.

Rutin là một flavonoid aglycon có nhiều trong hoa Hòe. Rutin có hoạt tính vitamin P, có tác dụng làm bền thành mạch, làm giảm tính "dòn" và tính thấm của mao mạch, làm tăng sự bền vững của hồng cầu, giảm trương lực cơ trơn, chống co thắt. Ngoài ra, rutin còn có tác dụng kích thích sự bài tiết của niêm mạc ruột và do vậy giúp nhuận tràng. Rutin được dùng để phòng ngừa những biến chứng của bệnh xơ vữa động mạch, điều trị suy tĩnh mạch, giãn tĩnh mạch, trĩ, các trường hợp xuất huyết như chảy máu cam, ho ra máu, tử cung xuất huyết, phân có máu….

Curcumin là một hoạt chất chính của củ nghệ (Curcuma domestica), có hoạt tính chống viêm do khả năng quét những gốc oxy có liên quan đến quá trình viêm. Curcumin còn có tác dụng ức chế khối u, thông mật, lợi tiêu hóa. Bổ sung Curcumin giúp chống viêm và làm mau lành các vết tổn thương của trĩ.

Magiê có tác dụng nhuận tràng, giúp hạn chế chứng táo bón vốn là căn nguyên gây bệnh trĩ. Ngoài ra, Magiê còn là một khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể.

Tài liệu tham khảo: 

https://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%C4%A9_(b%E1%BB%87nh)

http://cachchuabenhtri.org/cach-chua-benh-tri-hieu-qua-nhat-1026.html